0982 552 597

Những lưu ý khi thi công nội thất phòng ngủ gỗ óc chó

Robert A. Heinlein nói: “Hạnh phúc bao gồm ngủ đủ giấc. Chỉ vậy thôi, không hơn không kém”. Có thể nói, hạnh phúc giản đơn đến từ giấc ngủ của mỗi người. Để có được một giấc ngủ ngon, việc trang hoàng không gian phòng ngủ tiện nghi, thoải mái là điều cần thiết. Cùng điểm qua những lưu ý khi thi công nội thất phòng ngủ gỗ óc chó để tạo lên một không gian vừa có tính thẩm mĩ cao, vừa đảm bảo công năng sử dụng của gia chủ.

1. Tổng quan về nội thất phòng ngủ gỗ óc chó

Gỗ óc chó nổi tiếng với vẻ đẹp cuốn hút, đường vân tinh tế và độ bền cao. Nội thất phòng ngủ gỗ óc chó luôn có một sức hút khó cưỡng. Nó đem lại vẻ đẹp ấm cúng, sang trọng mà vẫn đảm bảo sự thoải mái, tiện nghi khi sử dụng. Các sản phẩm trong nội thất phòng ngủ gỗ óc chó như: Giường ngủ, táp đầu giường, bàn phấn, tủ áo,… được thiết kế cho phù hợp thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng của từng gia chủ. Dưới đây là một vài lưu ý đặc biệt khi thi công nội thất: 

2. Những lưu ý khi thi công nội thất phòng ngủ gỗ óc chó 

Lựa chọn màu sắc phù hợp 

Tông màu chủ đạo của nội thất gỗ óc chó là màu nâu socola trầm ấm, sang trọng. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều gam màu này sẽ khiến căn phòng trở lên u tối, ngột ngạt. Chính vì vậy, việc kết hợp linh hoạt màu sắc thuộc các gam màu sáng như: Trắng, xám, ghi, tông màu pastel,... là lựa chọn hoàn hảo để mang đến không gian hoàn mỹ nhất cho phòng ngủ gỗ óc chó.

Sử dụng linh hoạt màu sắc trong phòng ngủ gỗ óc chó

Sử dụng linh hoạt màu sắc trong phòng ngủ gỗ óc chó

Lựa chọn nội thất phù hợp và sắp xếp theo bố cục khoa học, hợp lý

Kích thước hài hòa với diện tích phòng ngủ là yếu tố quyết định đến tính thẩm mĩ và sự hợp lí về công năng khi sử dụng. Một không gian nội thất phòng ngủ gỗ óc chó được coi là đẹp khi căn phòng đó có tổng thể hài hòa, cân đối. 

Nếu bạn có một phòng ngủ lớn thì việc sử dụng những món đồ nội thất đồ sộ sẽ tôn vinh lên vẻ đẹp sang trọng, thời thượng của gia chủ. Ví dụ như giường tròn hay các mẫu giường ngủ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển chạm trổ với những họa tiết tinh xảo, cầu kỳ thường sẽ được thiết kế ở những phòng ngủ có diện tích lớn như biệt thự, villa,.. Ngược lại, nếu phòng ngủ của bạn không quá lớn thì những món đồ nội thất cũng nên có kích thước vừa phải để tránh cảm giác chật chội, bí bách. Ngoài ra, khi thiết kế, các KTS cần tính toán kỹ lưỡng và bố trí các sản phẩm để thuận tiện với việc sử dụng.

Lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với không gian phòng ngủ

Lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với không gian phòng ngủ

Lưu ý về ánh sáng

Bên cạnh những chi tiết nội thất phòng ngủ gỗ óc chó, ánh sáng là một yếu tố quan trọng góp phần quyết định nét đẹp tổng thể của không gian. Đối với những không gian cần linh hoạt sáng tối và đòi hỏi sự riêng tư như phòng ngủ thì việc điều chỉnh ánh sáng lại càng quan trọng hơn. 

Căn phòng nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ tạo cho chúng ta cảm giác thông thoáng và rộng rãi, mọi đồ vật sẽ trở nên chân thật và hấp dẫn. Vì vậy việc đưa ánh sáng tự nhiên vào không gian nội thất sẽ làm đồ vật trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên, với chất liệu gỗ tự nhiên óc chó, cần có một lưu ý là tránh để các sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ cao sẽ khiến sản phẩm có nguy cơ bị co ngót, cong vênh. Vì thế, khi thi công nội thất phòng ngủ gỗ óc chó cần lưu ý về việc lắp đặt rèm cửa và chú ý vị trí đặt đồ. 

Sử dụng rèm cửa và chú ý vị trí đặt đồ trong phòng ngủ gỗ óc chó

Sử dụng rèm cửa và chú ý vị trí đặt đồ trong phòng ngủ gỗ óc chó

Cân nhắc các yếu tố về phong thủy

Phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp là 3 không gian quan trọng nhất trong một ngôi nhà. Phong thủy phòng ngủ là một yếu tố rất được coi trọng trước khi xây nhà hiện nay. Vậy bố trí phong thủy phòng ngủ theo những nguyên tắc nào, làm thế nào để tránh được những điều không may, không phạm vào những điều đại kỵ? Dưới đây là một vài lưu ý khi thiết kế và thi công nội thất phòng ngủ gỗ óc chó:

Tránh đặt gương soi chiếu trực tiếp vào giường ngủ

Tránh đặt gương soi chiếu trực tiếp vào giường ngủ

3. Địa chỉ thiết kế và thi công nội thất phòng ngủ gỗ óc chó đáng tin cậy 

 Nội Thất Song Lê tự tin là đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp thiết kế - thi công nội thất gỗ óc chó tại Hà Nội. Với nhiều dự án nội thất phòng ngủ gỗ óc chó ấn tượng, Song Lê dần khẳng định mình trên thị trường nội thất cao cấp. 

Hãy liên hệ hotline 0982.552.597 hoặc ghé showroom Nội Thất Song Lê tại 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội để được tư vấn sớm nhất!


Nội thất Song Lê