0982 552 597

Báo giá tủ áo gỗ óc chó và các yếu tố ảnh hưởng

Từ xưa tới nay, tài chính luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu trước khi làm bất kỳ việc gì. Thật vậy, ngày nay, những tín đồ sành nội thất, nhất là loại mặt hàng cao cấp như gỗ óc chó đặt nhiều sự quan tâm đến các báo giá mà đơn vị thi công đưa ra. Nội thất Song Lê đem đến cho quý khách hàng báo giá tủ áo gỗ óc chó và các yếu tố ảnh hưởng.

1. Yếu tố quyết định báo giá tủ áo gỗ óc chó 

Giá thành gỗ óc chó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tìm hiểu chi tiết về các yếu tố này giúp ta hiểu rõ hơn về dòng gỗ này.

Tủ quần áo gỗ óc chó

Tủ quần áo gỗ óc chó

Loại gỗ

Gỗ óc chó không có nguồn cung chất lượng ở Việt Nam. Hiện nay, những loại gỗ đang được lưu hành và sử dụng hiện nay hầu hết đều là gỗ nhập khẩu từ nước ngoài. Trên thế giới, có 6 loại gỗ óc chó tự nhiên gồm:

Tuy nhiên, không phải loại nào cũng đạt tính thẩm mỹ, độ bền tốt và chiếm được cảm tình của những tín đồ yêu thích gỗ tự nhiên. Chỉ một số ít trong 6 loại trên được người dùng đánh giá cao về màu sắc và chất lượng. Với hai loại gỗ chủ yếu được nhập khẩu vào Việt Nam hiện nay là gỗ xẻ sấy ở nước ngoài và gỗ nhập theo dạng tròn được xẻ sấy trong nước. Loại gỗ được xẻ sấy ở nước ngoài và nhập khẩu về Việt Nam sẽ có mức giá cao hơn, và cũng đạt chuẩn chất lượng hơn loại còn lại. 

Tủ quần áo gỗ óc chó

Tủ áo gỗ óc chó thi công gỗ nhập khẩu Bắc Mĩ loại 1

Chất lượng gỗ

Giá thành gỗ nhập khẩu gỗ óc chó được quyết định bởi độ thẩm mỹ và độ bền, gỗ có độ ổn định cao, tom gỗ đẹp, nhỏ mịn sẽ có giá cao hơn những phân loại kém bền khác. Khi phân loại gỗ này, người ta phân thành 4 loại như sau: 

Phẩm cấp

Khái niệm

Chất lượng gỗ tương ứng với phẩm cấp

FAS

FAS là thuật ngữ viết tắt của từ First And Seconds nghĩa là “Hạng Nhất Và Hạng Hai”. Gỗ óc chó hạng FAS hay gỗ nhập khẩu loại 1 là loại gỗ có chất lượng tốt nhất và được đánh giá cao trong hệ thống phân hạng gỗ có thể sử dụng.

- Gỗ có mặt cắt lớn, sạch.

- Kích thước thanh gỗ tối thiểu là: 15,2 cm x 2,4m.

- Kích thước đoạn sạch cắt được tối thiểu là: 10,1cm x 1,5m hoặc 7,6cm x 2,1m.

- Tỷ lệ gỗ sạch đạt từ 83,3% đến 100%.

1 Com

1C, viết tắt của “1 Common” tức là “Thông Dụng Hàng Đầu”, là loại gỗ có kích thước phù hợp với kích thước chuẩn của mặt hàng cửa tủ bếp được sử dụng tại Mỹ. Cũng có thể nói đây là loại gỗ thông dụng nhất đúng như cái tên.

- Kích thước thanh gỗ tối thiểu là: 7,6 cm x 2,1m.

- Kích thước đoạn sạch cắt được tối thiểu là: 10,1cm x 0,6m hoặc 7,6cm x 0,9m.

- Tỷ lệ gỗ sạch tối thiểu đạt từ 66,6% đến 83,3%.

2 Com

2C, viết tắt của “2 Common” tức là “Thông Dụng Thứ Hai”. Đây là loại gỗ thông dụng thứ hai trên thị trường Mỹ, về cả chất lượng và giá cả đều thích hợp để gia công nhiều bộ phận trong đồ gỗ.

- Kích thước thanh gỗ tối thiểu là: 7,6 cm x 1,2m.

- Kích thước đoạn sạch cắt được tối thiểu là: 7,6cm x 0,6m.

- Tỷ lệ gỗ sạch tối thiểu đạt từ 50% đến 66,6%.

3 Com

3C, viết tắt của “3 Common” tức là “Thông Dụng Thứ Ba”.

- KT thanh gỗ tối thiểu là: 7,6 cm x 1,2m.

- Kích thước đoạn sạch cắt được tối thiểu là: 7,6cm x 0,6m.

- Tỷ lệ gỗ sạch tối thiểu đạt 33,3% đến 50%

Bảng phân loại gỗ óc chó nhập khẩu Bắc Mĩ

Kỹ thuật – quy trình xử lí

Để cho ra những sản phẩm nội thất ấn tượng, gỗ óc chó cũng trải qua rất nhiều quy trình xử lí đòi hỏi sự tỉ mỉ cao độ, hệ thống máy móc công cụ hỗ trợ hiện đại kết hợp với sự nghiêm túc, chỉn chu của các nghệ nhân. Đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến bảng báo giá tủ áo gỗ óc chó.  

Tủ quần áo gỗ óc chó

Tủ quần áo gỗ óc chó

2. Báo giá tủ áo gỗ óc chó hiện nay 

Lưu ý về báo giá tủ áo gỗ óc chó phổ biến như sau: 

Tủ quần áo gỗ óc chó

Tủ quần áo gỗ óc chó

3. Lựa chọn đơn vị có báo giá tủ áo gỗ óc chó phù hợp 

Việc tìm kiếm một đơn vị thi công có báo giá phù hợp không phải là điều dễ dàng với sự phổ biến của các nhà thầu nội thất với đủ quy mô. Bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn.

Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nội thất cao cấp, Nội thất Song Lê là lựa chọn tuyệt vời dành cho quý khách hàng. Chúng tôi luôn cam kết đặt lợi ích của khách hàng lên đầu bởi chất lượng những sản phẩm nội thất gỗ óc chó nói chung và sản phẩm tủ áo gỗ óc chó nói riêng tương ứng với giá thành sản phẩm. Nội thất Song Lê sẽ cung cấp cho bạn những báo giá tủ áo gỗ óc chó chi tiết và phù hợp nhất. 

Showroom trưng bày sản phẩm nội thất gỗ óc chó lớn nhất Hà Nội

Showroom trưng bày sản phẩm nội thất gỗ óc chó lớn nhất Hà Nội


Nội thất Song Lê