0982 552 597

Báo giá chi phí thiết kế nội thất - Những điều bạn cần biết

Thiết kế nội thất nhằm tối ưu hóa công năng, bảo đảm công năng sử dụng, tôn vinh cá tính chủ nhà. Ngày càng nhiều người quan tâm đến chi phí thiết kế nội thất với mong muốn tạo được không gian sống đẹp mà vẫn đảm bảo chi phí. Bài viết dưới đây trình bày quy trình thiết kế, bảng báo giá chi phí thiết kế nội thất và những lưu ý nhằm hỗ trợ khách hàng định hình được sơ bộ các mục công việc trong quá trình hoàn thiện nội thất.

1. Quy trình thiết kế để tối ưu chi phí thiết kế nội thất

Quy trình thiết kế nội thất cơ bản

Quy trình thiết kế nội thất cơ bản

Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng

Bước đầu tiên cần làm khi bắt đầu quy trình thiết kế nội thất chính là tiếp nhận yêu cầu và thông tin của khách hàng để biết quy mô, đặc điểm của công trình, đồng thời nắm được sở thích, mong muốn của khách hàng về không gian cần thiết kế. 

Bước 2: Khảo sát mặt bằng và tư vấn trực tiếp

Khảo sát mặt bằng là bước rất cần thiết. Bước này giúp giảm thiểu tối đa những tổn thất không đáng có cho chi phí thiết kế nội thất căn nhà của bạn. Khi khảo sát hiện trạng, các nội dung cần được thực hiện trong quy trình thiết kế nội thất gồm:

Bước 3: Ký kết hợp đồng thiết kế

Sau khi tư vấn sơ bộ về phong cách thiết kế, kết hợp nhu cầu của khách hàng bên sẽ ký kết hợp đồng thiết kế. Trong hợp đồng nêu rõ 3 thông tin chính:

Bước 4: Lên concept mặt bằng công năng

Concept mặt bằng công năng giúp định vị chức năng và cách bố trí các món nội thất trong không gian. Có thể nói, mặt bằng là yếu tố cơ bản và tiên quyết nhất thể hiện được tư duy thiết kế của kiến trúc sư trong những không gian bị giới hạn. Sau khi chốt được concept, KTS sẽ tiến hành dựng phối cảnh 3D thể hiện chi tiết ý tưởng thiết kế của mình.

Bước 5: Dựng 3D phối cảnh thiết kế nội thất 

Bản vẽ 3D là bản mô phỏng các góc trong nhà để khách hàng hình dung trước căn nhà của mình. Khi thiết kế cần đảm bảo bám sát ý tưởng về phòng cách nội thất mà chủ đầu tư hướng đến. Kết hợp chủng loại vật liệu, màu sắc nội thất cho phù hợp với sở thích của gia chủ.

Lựa chọn vật liệu khi lên ý tưởng và dựng concept thiết kế 3D

Lựa chọn vật liệu khi lên ý tưởng và dựng concept thiết kế 3D

Bước 6: Xây dựng bản vẽ kĩ thuật chi tiết cho từng sản phẩm 

Sau khi bản vẽ 3D phối cảnh thiết kế đã nhận được sự đồng ý của khách hàng, KTS tiến hành xây dựng bản vẽ kĩ thuật chi tiết thể hiện các thông số chi tiết của sản phẩm như: Chiều dài – cao – sâu, độ dày gỗ, chi tiết vật liệu và công năng của từng sản phẩm.

Bước 7: Bàn giao hồ sơ bản vẽ 

Hồ sơ bản vẽ bàn giao cho khách bao gồm:

2. Báo giá chi phí thiết kế nội thất

Công thức tính chi phí thiết kế

Công thức tính chi phí thiết kế

Chi phí thiết kế ngoài phụ thuộc vào diện tích thì còn phụ thuộc vào loại hình nhà ở, phong cách thiết kế. Với các loại hình chung cư, nhà phố, biệt thự, đơn giá chi phí thiết kế nội thất sẽ có sự khác biệt. Bảng dưới đây thể hiện chi phí thiết kế của các loại hình này (Với diện tích thiết kế được giả định là 100m2)

BÁO GIÁ CHI PHÍ THIẾT KẾ NỘI THẤT

Nội dung 

Diện tích ước tính ví dụ (M2)

Đơn giá (/M2)

Tổng chi phí (VNĐ)

Nội dung công việc 

Thiết kế nội thất chung cư 

100

              150,000 

            15,000,000 

- Khảo sát mặt bằng và tư vấn sơ bộ
- Bố trí mặt bằng công năng
- Thiết kế phối cảnh 3D
- Xây dựng bản vẽ kĩ thuật 2D

Thiết kế nội thất nhà phố 

100

              250,000 

            25,000,000 

Thiết kế nội thất biệt thự 

100

              350,000 

            35,000,000 

Thiết kế tổng thể kiến trúc - nội thất 

100

              500,000 

            50,000,000 

Bảng giá chi phí thiết kế nội thất

3. Các lưu ý để tiết kiệm chi phí khi thiết kế nội thất

Trong thời kỳ hiện đại, việc thiết kế nội thất đã trở thành bắt buộc nếu muốn sở hữu những không gian một không gian sống có tính thẩm mỹ, đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm sẽ dẫn đến lãng phí hoặc gây rắc rối cho quá trình sử dụng sau này. Những bí quyết để tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất là:

Showroom nội thất Song Lê

Showroom nội thất Song Lê

Nội Thất Song Lê xứng đáng là đơn vị khách hàng có thể trao trọn niềm tin. Không chỉ đa dạng về phong cách thiết kế, từ cổ điển đến hiện đại, các sản phẩm nội thất tại showroom Song Lê còn có khoảng giá đa dạng, đáp ứng khả năng tài chính của nhiều gia chủ. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0982.552.597 hoặc ghé trải nghiệm trực tiếp tại showroom: 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội để được hỗ trợ tư vấn nhé!