0982 552 597

Nội thất tân cổ điển gỗ óc chó – Vẻ đẹp vượt thời gian!

Nội thất tân cổ điển gỗ óc chó không làm cho những vị khách choáng ngợp từ cái nhìn đầu tiên nhưng lại mang đến những cảm nhận chậm rãi về sự tinh tế, hài hòa trong từng chi tiết. Phong cách này cũng quyến rũ bởi sự thanh tao, sang trọng, điểm nhấn nhẹ nhàng, các màu sắc, đường cong và cả sự cân xứng. Tân cổ điển là phong cách được nhiều người ưa thích và trở thành xu hướng nội thất hiện nay.

Nội thất tân cổ điển gỗ óc chó

Nội thất tân cổ điển gỗ óc chó

1. Những nét cơ bản của nội thất tân cổ điển gỗ óc chó 

Phong cách tân cổ điển là quá trình lược bỏ các chi tiết cầu kỳ, khá rườm rà của thiết kế nội thất cổ điển và có sự giản đơn trong việc hình thành các hoa văn, họa tiết. Phong cách nội thất tân cổ điển gỗ óc chó tập trung vào nét đẹp chính trong không gian, đơn giản hóa sự cầu kỳ của nội thất cổ điển nhưng vẫn đáp ứng được sự tiện nghi của nội thất hiện đại. Nó mang lại sự sang trọng, thanh lịch và tinh tế tập trung vào sản phẩm chủ đạo. Vẻ đẹp của phong cách này thường toát lên trong từng chi tiết nội thất. Mỗi chi tiết trong không gian đều thể hiện được sự tinh tế, gợi cảm đó có thể là những nét uốn lượn trên tay vịn, ghế tựa hay đèn chùm. Khi đặt cạnh nhau, chi tiết kết hợp với nhau tạo lên một không gian hài hòa đến mê hoặc. Những đặc trưng của nội thất tân cổ điển gỗ óc chó có thể kể đến như:

2. Ưu và nhược điểm của phong cách nội thất tân cổ điển gỗ óc chó 

Ưu điểm:

Nội thất tân cổ điển gỗ óc chó

Sự kết hợp màu sắc tinh tế tạo vẻ đẹp ấn tượng cho không gian phòng ăn

Nhược điểm:

3. Những lưu ý khi thi công nội thất tân cổ điển gỗ óc chó 

Nội thất tân cổ điển gỗ óc chó chiếm trọn cảm tình của gia chủ bởi:

Nội thất tân cổ điển gỗ óc chó

Nội thất tân cổ điển gỗ óc chó

Để có được những yếu tố đó đòi hỏi rất nhiều công sức từ khâu lên ý tưởng, dựng thiết kế, chọn vật liệu, đến thi công hoàn thiện. Do đó, có một vài lưu ý gia chủ cần xác định để có thể chuẩn bị chu đáo hơn:

Lựa chọn nội thất chính cho không gian

Việc lựa chọn các sản phẩm cho không gian là rất quan trọng. Bạn cần xác định các sản phẩm quan trọng cho các không gian. Ví dụ, ở không gian phòng khách thì sofa, bàn trà, kệ ti vi là những sản phẩm không thể thiếu. Phòng ngủ thì giường ngủ, bàn phấn, táp, tủ áo là những sản phẩm quan trọng. Việc phân chia chính – phụ giúp bạn định hình cơ bản được việc sắp xếp và bố trí nội thất, đồng thời xác định được chi phí đầu tư nội thất cho không gian nhà bạn.

Chú ý tỷ lệ màu sắc và ánh sáng

Là phong cách mang nét đẹp giao thoa hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại nên bảng màu trong phong cách thiết kế tân cổ điển sẽ không nặng nề, hoài cổ hay quá tươi sáng, rực rỡ. Tại đây thường yêu thích sử dụng những gam màu trung tính để tôn lên nét đẹp quý phái đầy thanh lịch nhưng cũng rất đỗi phóng khoáng theo nhịp sống đương đại. Ngoài ra trong thiết bạn cũng có thể tập trung vào màu của trần tường và màu nội thất để tạo nên một tổng thể hài hòa không quá rườm rà nhưng cũng không nhàm chán, đơn điệu.

Ngoài ra, thiết kế nội thất tân cổ điển gỗ óc chó chú trọng rất nhiều vào hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà. Để không gian thêm phần lung linh gia chủ nên tận dụng thêm nguồn ánh sáng ngoài tự nhiên bằng cách thiết kế thêm hệ cửa sổ lớn bằng kính nhé.

Màu sắc - ánh sáng là yếu tố quan trọng kiến tạo vẻ đẹp nội thất tân cổ điển gỗ óc chó

Màu sắc - ánh sáng là yếu tố quan trọng kiến tạo vẻ đẹp nội thất tân cổ điển gỗ óc chó

Điểm nhấn, trang trí cho không gian

Dù thiết kế nội thất theo phong cách nào thì muốn không gian sống ấn tượng cần tạo điểm nhấn thu hút. Việc tạo điểm nhấn là cách để bạn mang nét cá tính độc đáo của riêng bạn, không bị lẫn với bất kì ai. Đây cũng là cách tăng thêm sự sắc nét cho từng không gian.Ở từng khu vực trong nhà, gia chủ có thể sử dụng đồ trang trí để làm điểm nhấn cho không gian như một bức tranh nghệ thuật khổ lớn đặt ở trung tâm phòng khách, thảm trải sàn nổi bật khu vực giường ngủ hay đèn chùm sang trọng nhấn điểm cho khu vực bàn ăn….

Sử dụng tranh nghệ thuật tạo điểm nhấn cho không gian

Yếu tố phong thủy

Ngày nay, phong thủy trong thiết kế nội thất không chỉ dừng lại ở việc chọn hướng nhà, vị trí nhà, mà còn đặc biệt được chú ý trong thiết kế nội thất bên trong nhà ở. Việc thiết kế, sắp xếp nội thất hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ rước thêm nhiều điều tốt lành vào nhà. Các yếu tố cần chú ý:


Nội thất Song Lê