0982 552 597

Những nguyên tắc khi xem báo giá thiết kế gỗ óc chó

Gỗ óc chó là dòng gỗ tự nhiên nhập khẩu có giá thành khá cao so với nhiều dòng gỗ khác như gỗ sồi, gỗ thông nhờ các ưu điểm vượt trội của nó. Bởi vậy, trước khi dự định thiết kế không gian của mình, bạn phải xem xét rất nhiều những bảng báo giá thiết kế gỗ óc chó từ nhiều đơn vị nhà thầu khác nhau để so sánh các khoản chi phí. Vậy làm thế nào để lựa chọn một bảng báo giá phù hợp cho mỗi khách hàng? Nội thất Song Lê xin gửi đến bạn những nguyên tắc vàng khi xem báo giá thiết kế gỗ óc chó mà bạn cần biết.

1. Nguyên tắc phân cấp phong cách trong báo giá thiết kế gỗ óc chó

Có thể hiểu đơn giản tính phân cấp trong không gian là việc phân chia rõ ràng các loại hình không gian thiết kế. Điều này là rất quan trọng bởi lẽ mỗi loại hình không gian khác nhau sẽ có phong cách thiết kế khác nhau. Đặc biệt là với dòng gỗ quý như gỗ óc chó nhập khẩu, tính phân chia không gian càng cần phải rõ ràng để có thể xác định chuẩn phong cách nội thất. Việc phân chia này sẽ hạn chế tối đa các lỗi phát sinh, chi phí đi kèm không cần thiết cho bạn. Khi lựa chọn các bảng báo giá thiết kế gỗ óc chó, bạn cần xem xét kĩ đơn vị có đưa ra các mức chi phí thiết kế cho từng loại hình riêng hay không. Chi tiết này sẽ cho bạn thấy sự rõ ràng trong chi phí và tính chuyên nghiệp của đơn vị thiết kế.

Cách phân cấp phổ biến về không gian thiết kế mà bạn có thể tham khảo là phân chia theo 6 loại hình sau:

Ví dụ như khi thiết kế biệt thự sẽ khác biệt so với thiết kế văn phòng:

Thiết kế nội thất biệt thự gỗ óc chó

Thiết kế nội thất biệt thự gỗ óc chó

Thiết kế phòng họp cho văn phòng

Thiết kế phòng họp cho văn phòng

2.  Nguyên tắc chi tiết trong báo giá thiết kế gỗ óc chó

Một báo giá thiết kế gỗ óc chó đạt chuẩn được coi là một báo giá cụ thể các khoản mục và chi phí. Nếu như bạn chỉ nhận được một thông tin là chi phí thiết kế theo mét vuông diện tích, bạn sẽ không hiểu được rõ nhiệm vụ của nhà thiết kế là gì và lợi ích bạn sẽ nhận được ra sao. Từ đây, bạn có thể sẽ nghi ngờ kết quả của bản vẽ thiết kế bạn thu được có tương xứng với khoản tài chính bạn đã bỏ ra hay không. Như vậy, một báo giá chi tiết sẽ giúp bạn lý giải được hết các thắc mắc về các khoản chi phí thiết kế.

Một bảng báo giá thiết kế gỗ óc chó đáng để xem xét sẽ cho bạn biết chi tiết những công việc và hạng mục sau đây:

Như vậy, bạn có thể hiểu được các công việc của người thiết kế chứ không đơn thuần cho rằng họ chỉ có nhiệm vụ vẽ lại không gian và sắp xếp các vật dụng trong không gian đó. Đồng thời, bạn cũng có thể đánh giá trực quan mức độ cải tiến thiết kế và mức độ hoàn thành của đơn vị.

Thiết kế nội thất gỗ óc chó quý phái

Thiết kế nội thất gỗ óc chó quý phái

3. Nguyên tắc thị trường trong báo giá thiết kế gỗ óc chó

Tính “thị trường” trong bảng báo giá thiết kế gỗ óc chó của đơn vị là một thuật ngữ khá lạ và còn nhiều người chưa rõ. Bạn có thể hiểu tính thị trường ở đây là mức giá phổ biến trên thị trường nội thất về thiết kế các loại hình không gian. Đơn giản là bạn cần tìm hiểu trước các mức giá thiết kế chung trên thị trường để tiến hành so sánh báo giá của những đơn vị đã hướng tới. 

Thế nhưng, việc chênh lệch các mức phí không nói lên tất cả. Rất nhiều người đã nhầm tưởng rằng, việc lựa chọn các đơn vị có chi phí càng thấp sẽ thu lại lợi ích càng nhiều, mà trực quan ở đây là khoản tài chính chi ra cho thiết kế. Điều đó không hoàn toàn đúng. Khi thấy đơn vị có mức chi phí cao so với mức chi phí của thị trường, bạn nên đặt nhiều câu hỏi hơn cho đơn vị về các quyền lợi họ cung cấp chứ không phải vội vàng từ bỏ đơn vị này. Rất nhiều nhà thầu đã gộp các khoản chi phí thiết kế, chỉnh sửa lại nên có độ chênh lệch về mức phí. Việc tìm hiểu cặn kẽ những khoản mục này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá các khoản chi phí ngoài lề. 

Mong rằng với bài viết trên, Nội thất Song Lê đã đem đến những thông tin hữu ích dành cho quý khách hàng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất!

Thiết kế nội thất gỗ óc chó sang trọng của Nội thất Song Lê

Thiết kế nội thất gỗ óc chó sang trọng của Nội thất Song Lê


Nội thất Song Lê